Content

Business Continuity Management

ประวัติความเป็นมา | TiMELINE

  • 2552-2553

    วิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจ (BIA) ของ ทสภ. และ ทภภ.

  • 2554

    ทสภ.เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาแนะนำการจัดระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM) จัดโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

    จัดทำแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) ของ ทสภ.

    ถ่ายโอนภารกิจด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ จาก ฝผน.ทสภ. ให้กับ ฝคส.

  • 2555-2556

    จัดวางระบบ BCM ให้กับสำนักงานใหญ่ ทอท.
    และท่าอากาศยานของ ทอท.ทั้ง 6 แห่ง

    จัดทำแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) ของรัฐวิสาหกิจกลุ่มขนส่งทางอากาศ ประกอบด้วย ทอท., บกท. และ บวท

    ทดสอบแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) ของสำนักงานใหญ่ ทอท.และท่าอากาศยานของ ทอท.
    ทั้ง 6 แห่ง แบบ Table Top

  • 2557

    ทอท.กำหนดเป้าหมายให้ระบบ BCM ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 22301: 2012

    ทดสอบแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) ของรัฐวิสาหกิจกลุ่มขนส่งทางอากาศ แบบ Table Top

  • 2558

    พัฒนาระบบ BCM ให้กับสำนักงานใหญ่ ทอท.
    และท่าอากาศยานของ ทอท.ทั้ง 6 แห่ง ตามมาตรฐาน ISO 22301:2012 และมาตราฐาน มอก.22301-2556

    ทสภ.และ ทดม. ได้รับการรับรองระบบ BCM ตามมาตราฐานสากล ISO 22301:2012/ มอก.22301-2556 จากหน่วยงานรับรองระบบ (CB) เรียบร้อยแล้ว

  • 2559-2560

    สนญ.ทอท., ทภก., ทชม., ทหญ., และ ทชร. ได้รับใบรับรองระบบ BCM ตามมาตรฐานสากล ISO 22301:2012 /มอก. 22301-2556 จากหน่วยงานรับรองระบบ (CB) เรียบร้อยแล้ว

    สนญ.ทอท. และท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่ง รักษาระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ ทอท. ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ISO 22301:2012 และ มอก.22301-2556

    สนญ.ทอท. และท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่ง รับการจตรวจติดตามผลการรักษาระบบฯ (Survailance) จากหน่วยงานรับรองระบบ (CB)


วัตถุประสงค์ของ BCM

bcm-about_001


โครงสร้างการกำกับดูแลด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ ทอท.

bcm-about_002